[Review AZ] 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo và có mập không?

0
24481
1 cái bánh su kem bao nhiêu calo và có mập không

Bánh su kem sau khi được du nhập vào nước ta đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ. Với hương vị ngọt ngào, béo ngậy lạ miệng, bánh su kem nhanh chóng trở thành món tủ của những tín đồ hảo ngọt, từ trẻ em cho tới người lớn đều si mê món bánh này. Tuy nhiên, 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo và có mập không? Nếu bạn đang ăn kiêng, giảm cân, đừng bỏ qua bài viết dưới đây trên Review AZ nhé!

1 cái bánh su kem bao nhiêu calo?

Bánh su kem là một loại bánh ngọt vô cùng nổi tiếng của nước Pháp. Loại bánh này được chế biến chủ yếu từ bột mì, trứng gà, nước, muối, bơ, đường và sữa tươi. Bánh su kem có cấu tạo 2 phần chính là vỏ bánh và nhân bánh. Phần vỏ bánh hầu như được chế biến theo một công thức giống nhau, còn nhân bánh sẽ được thay đổi linh hoạt, độc đáo hơn. Nếu ngày xưa, nhân bánh su kem chỉ có bơ, đường, sữa thì ngày nay, người ta đã biến tấu nhân bánh với nhiều hương vị khác nhau như socola, vani, matcha, phô mai,… Và có thể ăn kèm với một số loại trái cây tươi như xoài, táo.

Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng, bánh su kem chứa hàm lượng calo tương đối cao, bởi để chế biến nên 1 chiếc bánh này cần chuẩn bị khá nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Theo đó, trong 100g bánh su kem chứa khoảng 335 kcal và 1 chiếc bánh sẽ chứa khoảng 150 kcal.

Tuy nhiên, hàm lượng calo có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước, khối lượng, công thức làm bánh của mỗi người.

Ăn bánh su kem có mập không?

Các chuyên gia dinh dưỡng lý giải cho câu hỏi ăn bánh su kem có mập không như sau:

Nếu bạn biết cách ăn bánh su kem khoa học, có chừng mực thì sẽ hạn chế tối đa nguy cơ béo phì, mập lên sau khi ăn. Và ngược lại, bởi bánh su kem chứa hàm lượng calo tương đối cao, khi so sánh với mức năng lượng tối thiểu cần nạp mỗi ngày là 2000 kcal/ người trưởng thành. Chưa kể nguyên liệu làm bánh đều chứa năng lượng và giá trị dinh dưỡng cao, ví dụ như bơ, đường, bột mì, sữa,… Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều, ăn quá thường xuyên bánh su kem, nguy cơ tăng cân là vô cùng cao. Thậm chí, bánh su kem có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây bệnh táo bón, tiểu đường,… nếu như ăn quá thường xuyên.

Ngoài ra, việc ăn đúng lúc cũng rất quan trọng, cụ thể như việc bạn ăn bánh su kem vào buổi sáng sẽ tốt hơn khi bạn ăn bánh su kem vào buổi tối hoặc ăn trước khi ngủ.

Bà đẻ có được ăn bánh su kem không?

Theo bác sĩ sản khoa, bà đẻ hoàn toàn có thể ăn bánh su kem nhưng phải ăn với liều lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều. Bởi bánh su kem chứa rất nhiều đường, chất béo, tinh bột,… Nếu ăn không có chừng mực sẽ rất dễ bị tăng cân mất kiểm soát và gây bệnh tiểu đường, huyết áp,…

Do đó, bà đẻ nên hạn chế ăn bánh su kem và đồ ăn ngọt, nên tăng cường bổ sung chất vitamin từ trái cây tươi, rau xanh, các chất đạm, chất béo lành mạnh để cân bằng dinh dưỡng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Đồng thời, đừng quên tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Bánh su kem để được bao lâu?

Bánh su kem có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 – 2 ngày khi bạn sử dụng nguyên liệu tươi để làm bánh. Nếu trong bánh su kem có chứa chất bảo quản hoặc hương liệu, phụ gia, bánh su kem sẽ bảo quản được lâu hơn, lên tới 5 – 7 ngày, thậm chí là một tháng.

Tuy nhiên, khi ăn những loại bánh này rất độc hại cho sức khỏe, vì vậy các chị em nên sáng suốt khi tìm mua và sử dụng bánh su kem ngoài cửa hàng để tránh “tiền mất tật mang”.

Bánh su kem có để tủ lạnh được không?

Bánh su kem hoàn toàn có thể bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát, nhưng sau 2 ngày bánh sẽ không còn giữ được độ tươi ngon như khi bánh mới ra lò. Do vậy, bạn nên sử dụng bánh su kem càng sớm càng tốt và không nên để bánh quá lâu.

Bánh su kem có ăn chay được không?

Để trả lời câu hỏi bánh su kem có ăn chay được không? Các bạn cần xác định phương pháp và mục đích ăn chay của mình là gì. Hiện nay có rất nhiều hình thức ăn chay khác nhau, ví dụ như ăn chay trường, ăn chay theo Phật giáo, ăn chay theo Kito giáo,… Nếu chế độ ăn chay của bạn phải kiêng sữa, trứng gà, đường hoặc các sản phẩm có nguồn gốc động vật thì bạn không nên ăn bánh su kem. Nếu không phải kiêng, thì bạn vẫn có thể ăn loại bánh ngọt này.

NÊN XEM THÊM:

Kết luận lại, bánh su kem chứa hàm lượng calo tương đối cao và rất dễ gây tăng cân, béo phì nếu bạn không kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng của mình. Review AZ hy vọng qua bài viết 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo và có mập không, bạn đọc đã có thêm cho mình những thông tin và kiến thức bổ ích xoay quanh loại bánh ngọt đặc biệt này.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của Review AZ!

Biên tập viên Nguyễn Phương Anh từng có thời gian học tập tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, có trên 3 năm viết bài trong lĩnh vực dinh dưỡng, ăn uống, nấu ăn, ăn kiêng hỗ trợ giảm cân, ...

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây