[Review AZ] Bánh dứa đài loan bao nhiêu calo và ăn có béo không?

0
6213
Bánh dứa đài loan bao nhiêu calo và ăn có béo không

Nhắc tới ẩm thực Đài Loan, người ta không chỉ nhớ tới nơi “khai sinh” ra những ly trà sữa chân trâu từng làm mưa làm gió khắp thế giới. Ở đây còn vô cùng nổi tiếng với món bánh dứa – là một trong những món bánh ngọt ấn tượng, khiến người ăn “nhớ mặt đặt tên” ngay từ lần đầu thưởng thức. Vậy bánh dứa đài loan là bánh gì? Bánh dứa Đài Loan bao nhiêu calo và ăn có béo không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây trên Review AZ nhé!

Giới thiệu về bánh dứa đài loan

Bánh dứa Đài loan là một loại bánh ngọt nổi tiếng, là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn giữa bột mì và quả dứa. Mặc dù mới được du nhập vào Việt Nam trong mấy nay trở lại đây, nhưng bánh dứa đang dần dần chiếm được lòng tin, sự yêu thích của nhiều tín đồ hảo ngọt nhờ hương vị độc đáo và mới lạ của chúng.

Có thể bạn chưa biết, bánh dứa đã được “sinh ra” trong thời kỳ loạn lạc vì chiến tranh ở Đài Loan. Ngược dòng lịch sử, cây dứa được du nhập và trồng trên đảo Đài Loan vào khoảng giữa thế kỷ XVII và trở thành một ngành xuất khẩu của nước này dưới thời thuộc địa Nhật Bản (1895–1945). Hiện nay, trên thế giới có khoảng 50 loài dứa khác nhau, trong đó có 3 loại phổ biến nhất là Golden, Cayenne và Spain. Trong đó, giống dứa Cayenne được “chọn mặt gửi vàng” và hứa hẹn sẽ mang tới hương vị hoàn hảo và trọn vẹn nhất cho những chiếc bánh dứa. Bởi vậy, để chế biến nhân bánh dứa Đài loan, người ta sẽ thường sử dụng và tìm tới loại dứa này.

Sau khi thế chiến thứ II nổ ra, dứa dần dần bị quên lãng để “nhường chỗ” cho ngũ cốc lên ngôi nhằm phục vụ thực phẩm cho chiến tranh. Với một nguồn cung cấp dứa dồi dào như vậy, Đài Loan bắt đầu loay hoay tìm nguồn tiêu thụ cho nông sản. Lúc này, các đầu bếp món ngọt khắp cả nước đã bàn bạc và nghĩ ra công thức chế biến ra món bánh dứa, với phần vỏ bánh xốp và thơm ngậy vị bơ, còn phần nhân bên trong có vị chua dịu của dứa, cộng với vị ngọt mát của bí đao. Và cuối cùng, bánh dứa đã ra đời và được sử dụng rộng rãi cho tới ngày hôm nay.

Bánh dứa đài loan bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng tại Viện dinh dưỡng Quốc gia, bánh dứa chứa hàm lượng calo tương đối cao, dao động khoảng 300 kcal/ 100g bánh. Bởi nguyên liệu làm bánh dứa đều là những loại thực phẩm rất giàu năng lượng, điển hình như dứa tươi, đường, mạch nha, bột mì, bơ, trứng và sữa bột.

Tuy nhiên, mỗi công thức làm bánh dứa Đài Loan sẽ chứa giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calo không giống nhau. Do đó, để xác định chính xác bánh dứa Đài loan bao nhiêu calo, các bạn có thể tổng hợp lại nguyên liệu được sử dụng làm bánh để nhanh chóng tìm ra đáp án bạn mong muốn.

Bánh dứa đài loan ăn có béo không?

Lý giải cho câu hỏi bánh dứa Đài loan ăn có béo không, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết như sau:

Bánh dứa Đài Loan hoàn toàn có thể gây béo phì mất kiểm soát nếu bạn ăn quá nhiều bánh cùng lúc, ăn quá thường xuyên. Nhất là khi bạn ăn loại bánh này trước khi đi ngủ. Do hàm lượng calo trong bánh dứa tương đối cao khi so sánh với mức năng lượng tối thiểu cần nạp là 2000 kcal/ người trưởng thành. Chưa kể, bánh dứa Đài loan được chế biến chủ yếu từ dứa, đường, bột mì, bơ, sữa,… Đây đều là những nguyên liệu làm bánh quen thuộc và chứa hàm lượng calo cao.

Nếu bạn quá lạm dụng bánh dứa, ăn bánh dứa quá nhiều cùng lúc hay ăn bánh sau 6h tối. Bánh dứa Đài loan sẽ không kịp tiêu hóa, gây áp lực cho đường ruột và dạ dày. Về lâu về dài, khi thức ăn không thể chuyển hóa thành năng lượng, chúng sẽ hình thành mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Lúc này, tăng cân béo phì là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thêm, ăn bánh dứa có béo không còn phụ thuộc vào thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt và cơ địa của mỗi người.

Để ăn bánh dứa không bị béo phì, các bạn chỉ nên ăn bánh vào bữa sáng hoặc các bữa ăn phụ trong ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Không nên ăn quá 2 chiếc bánh dứa/ tuần, nên ăn chậm nhai kỹ khi ăn để thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Uống đủ 2 – 2,5l nước/ ngày và chăm chỉ vận động, tập luyện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bánh dứa đài loan để được bao lâu?

Bánh dứa Đài Loan có thể bảo quản ở nhiệt độ bình thường khoảng 1 tuần (tùy vào nhiệt độ và độ ẩm trong môi trường). Nếu muốn giữ bánh tươi lâu hơn, bạn có thể cất bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, sau 5 ngày hương vị của bánh sẽ bị biến đổi dần dần, giảm bớt độ thơm ngon như bánh sau khi vừa ra lò. Do đó, hãy cố gắng sử dụng bánh càng sớm càng tốt hoặc chia sẻ với mọi người xung quanh bạn nhé!

NÊN XEM THÊM:

Nói tóm lại, bánh dứa chứa hàm lượng calo tương đối cao và rất dễ gây béo phì và tăng cân. Mọi thông tin xoay quanh loại bánh ngọt này trên Review AZ đã được phân tích cụ thể thông qua bài viết, bánh dứa đài loan bao nhiêu calo và ăn có béo không. Nếu thấy bài viết hữu ích với bạn, hãy chia sẻ bài viết tới mọi người xung quanh hoặc để lại góp ý dưới phần bình luận của bài viết này.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của Review AZ!

Biên tập viên Nguyễn Phương Anh từng có thời gian học tập tại Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, có trên 3 năm viết bài trong lĩnh vực dinh dưỡng, ăn uống, nấu ăn, ăn kiêng hỗ trợ giảm cân, ...

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây